BÊN TRONG BẠN ĐANG THIẾU GÌ?

BÊN TRONG BẠN ĐANG THIẾU GÌ?


Vùng kín của bạn có đang khỏe mạnh? Đâu là dấu hiệu vùng kín bị lão hóa?
        Nếp nhăn và tóc bạc đều là một phần tự nhiên của quá trình lão hoá; vậy thì quá trình này diễn ra với âm đạo như thế nào?


      Âm đạo là một hệ sinh thái quan trọng và phức tạp, do vi khuẩn Lactobacillus thống trị  nhưng cũng chứa một số lượng nhỏ nấm và ký sinh trùng, đồng thời các cộng đồng vi sinh vật cân bằng rất quan trọng đối với sức khỏe phụ nữTuy nhiên, sự cân bằng vi sinh vật có thể bị phá vỡ và dẫn đến các bệnh truyền nhiễm khác nhau, đặc trưng:

Vi khuẩn kỵ khí (Gardnerella, Atopobium, Prevotella,
Megasphaera, Leptotrichia, Sneathia, v.v. .)
Viêm âm đạo do vi khuẩn  và viêm âm đạo teo,
BV và AV
Candida albicansNấm Candida âm đạo, VVC
Nhiễm trùng Trichomonas vaginalisViêm âm đạo do trichomonas
Neisseria gonorrhoeaeBệnh lậu
Mycoplasma RoductioniumViêm cổ tử cung
Chlamydia trachomatisViêm vùng chậu, PID
Vi rút herpes simplex-2Loét bộ phận sinh dục
Vi rút suy giảm miễn dịch ở ngườiHIV/AIDS

       Từ tuổi dậy thì cho đến mãn kinh, cơ quan sinh sản của phụ nữ liên tục thay đổi thông qua các quá trình bình thường của hoạt động tình dục, mang thai và lão hóa và đôi khi là bệnh tật và chấn thương. Thời kỳ mãn kinh thường bắt đầu vào khoảng độ tuổi 50; đồng nghĩa với việc thời kỳ tiền mãn kinh có thể xuất hiện vào độ tuổi trung bình là 40-45 tuổi và được biểu hiện bằng các chu kỳ kinh nguyệt nhiều, chu kỳ ngắn hoặc thậm chí chu kỳ dài nhưng không thường xuyên; tâm trạng dễ bị thay đổi, mất ngủ và thường khó chịu. Những triệu chứng này thường là do lượng hormone dao động và sự suy giảm nội tiết tố nữ (estrogen). Việc giảm estrogen dẫn đến giảm cung cấp máu cho âm đạo và âm hộ, ít collagen hơn trong mô âm hộ và thay đổi độ pH âm đạo.
       Các triệu chứng phổ biến của estrogen thấp bao gồm:
♦ Quan hệ tình dục bị đau do thiếu chất bôi trơn âm đạo
♦ Gia tăng nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) do niệu đạo mỏng
♦ Dễ bị nhiễm trùng âm đạo
♦ Kinh nguyệt không đều
♦ Thay đổi tâm trạng (mệt mỏi, khó tập trung, phiền muộn)
♦ Nhức đầu hoặc chứng đau nửa đầu kéo dài
        Ngoài ra, khi hàm lượng estrogen giảm kéo theo sự mất hụt của collagen khiến da vùng kín trở nên sẫm, mất tính đàn hồi và sự căng mịn da, đồng thời cấu tạo axit hyaluronic cũng sẽ bị ảnh hưởng gây ra triệu chứng khô âm đạo ở người tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

MỘT CÁCH CHĂM SÓC ĐẶC BIỆT CHO YZONE TRONG GIAI ĐOẠN TIỀN MÃN KINH
        Những thay đổi nội tiết tố xảy ra khi phụ nữ già đi và mãn kinh có thể dẫn đến teo thành âm đạo (mỏng dần) và ảnh hưởng đến sự cân bằng pH mỏng manh của âm đạo. Nguyên nhân là do lượng estrogen giảm khiến môi trường Lactobacillus ngừng sản sinh vi khuẩn tốt và mất dần chức năng ức chế vi khuẩn có hại. Khi hệ sinh thái của âm đạo bị thay đổi, phụ nữ dễ bị nhiễm trùng âm đạo như các bệnh phụ khoa cũng như viêm nhiễm.
       Giải pháp ở đây là:
1/ Tập thể dục và có chế độ ăn uống phù hợp
       Đây là một biện pháp không chỉ có ích trong việc duy trì sức khỏe vùng kín mà còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da của bạn nói chung. Bổ sung thực phẩm theo thành phần dinh dưỡng như thực phẩm chứa collagen bao gồm tổ yến, các loại rau xanh giúp bạn tránh tình trạng khô âm đạo, hoặc sữa chua chứa probiotic là cách tốt nhất để duy trì độ pH của âm đạo có mức axit bình thường và để phòng ngừa các nhiễm trùng men nấm âm đạo.


2/ Thường xuyên vệ sinh vùng kín đúng cách và hiệu quả
       Lựa chọn cho mình một bộ sản phẩm chăm sóc vùng kín toàn diện là điều cần thiết để có Yzone khỏe mạnh. Một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ dùng để kháng khuẩn, làm sạch, duy trì hàng rào bảo vệ da vùng kín; và một sản phẩm giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da và duy trì môi trường pH lý tưởng bên trong Yzone.
Và điều bạn nên lưu ý đó là vùng Yzone trong độ tuổi tiền mãn kinh rất nhạy cảm và và dễ bị tổn thương. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và lành tính để đảm bảo độ pH phù hợp cho Yzone. 

  
3/ Bổ sung Estrogen, Collagen và Axit Hyaluronic
       Ngoài việc bổ sung estrogen/collagen tự nhiên bằng thực phẩm, thì các dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa thành phần tổ yến, lựu, nha đam,... đều có công dụng cung cấp Estrogen, Collagen và thành phần dưỡng ẩm Axit Hyaluronic để làm chậm quá trình lão hóa vùng kín; giúp Yzone duy trì sức khỏe và nét xuân trong thời kỳ nhạy cảm cũng như mãn kinh.